Khởi động Chương trình ECAP III tại Việt NamĐể chuẩn bị xây dựng kế hoạch triển khai tổng thể Chương trình ASEAN về quyền sở hữu trí tuệ (Chương trình ECAP III), từ ngày 8 đến ngày 10 tháng 3 năm 2010,
Hưởng ứng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4, Tổng giám đốc kiêm chủ tịch HĐQT VVFC - Ông Vũ An Khang đã có bài tham luận trình bày tại Hội thảo về định giá thương hiệu
Việc định giá các tài sản sở hữu trí tuệ (SHTT) cũng như định giá nhãn hiệu đang là một vấn đề rất mới
Thủ tục khiếu nại liên quan đến các thủ tục xác lập quyền sở hữu công nghiệp và bản quyền.
Cạnh tranh thương hiệu thực sự là một cuộc chiến tranh giữa các thương
hiệu. Cuộc chiến đó càng khốc liệt khi các thương hiệu mạnh của các công
ty đa quốc gia không ngừng bành trướng đến mọi nơi trên thế giới.
Tái xúc tiến thương hiệu đòi hỏi marketer phải nghĩ xa hơn việc làm lại hệ thống nhận diện thương hiệu, logo, bao bì hay đặt một cái tên mới cho sản phẩm.
Kinh tế thương hiệu là một thực tế, đã hình thành trong những phân khúc của hậu tư bản. Thương hiệu Apple đang nhanh chóng trở thành một thế lực kinh tế mạnh mẽ nhất nước Mỹ, sánh ngang với Exxon, Microsoft và Wal-mart.
Vào năm 1985, sau một thời gian dài thành công với lon coke truyền thống, Coca-cola đã thay thế loại coke cũ bằng một loại coke mới, và đây thật sự là một sai lầm của công ty khổng lồ này…
Trong marketing, không có gì khó khăn hơn là phải cạnh tranh với một đối
thủ hùng mạnh đang chiếm ưu thế tuyệt đối trên thị trường với thị phần
áp đảo.
Tôi được tham dự rất nhiều cuộc tranh luận về việc đi tìm nghĩa của từ thương hiệu nhưng chỉ dừng lại ở đó thì quả là sai lầm lớn, biết ý nghĩa của nó là vậy mà không biết tìm cách xây dựng và bảo vệ thương hiệu thì cũng chỉ là “Đầu voi, đuôi chuột”.
Thương hiệu và sản phẩm, cái nào có trước? Khi nào nên ưu tiên cho sản phẩm, khi nào nên tập trung cho thương hiệu? Trong quá trình phát triển doanh nghiệp (DN), những câu hỏi dạng này thường được đặt ra.
Giả sử, bạn biết rằng hầu hết khách hàng của thương hiệu là những người hay thay đổi…. Chỉ có 15% khách hàng là những người trung thành với thương hiệu của bạn và mang lại một nửa doanh số. Đây là một sự thật ác nghiệt đối với nhiều thương hiệu cửa hàng tạp hóa.