Banner

Bài viết

Năm 2010, thu hút FDI đặt mục tiêu tăng 10%

Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) mới đây đã có báo có về đầu tư nước ngoài vào Việt Nam năm 2009, định hướng và giải pháp năm 2010.Theo đó, chủ

50 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

Apple tiếp tục được tôn vinh trong danh sách 50 công ty được cả thế giới ngưỡng mộ nhất nhất năm nay do tạp chí Fortune vừa công bố.Steve Jobs lại làm nên điều kỳ diệu. Năm nay, Apple

Thành công nhờ chiến lược tiếp thị

Ảnh hưởng của suy thoái kinh tế không trừ một doanh nghiệp nào, kể cả Việt Tiến. Từ những tháng cuối năm 2008, Việt Tiến gặp khó khăn do sức mua giảm, khiến cả xuất khẩu và tiêu

Giải pháp nào cho làng nghề thời khủng hoảng: Quảng bá thương hiệu – thiếu và yếu

Là những làng nghề có danh tiếng, sản phẩm xuất hiện ở rất nhiều nơi, nhưng việc xây dựng thương hiệu và quảng bá sản phẩm cho làng nghề ở nhiều nơi còn khá yếu ớt. “Hữu xạ co

Công thức cho thương hiệu

Sản phẩm + Chuyên nghiệp + Lời hứa = Thương hiệuSản phẩm:Nếu bạn chỉ nghĩ rằng việc xây dựng thương hiệu chỉ là xây dựng nên một sản phẩm và giả định rằng chính sản phẩm này

Sự trả đũa ngọt ngào cho United Airlines

Khi khách hàng không hài lòng với dịch vụ của bạn. Họ có thể kiện ra tòa. Nhưng sáng tác cả một bài nhạc rất hay để phàn nàn dịch vụ của bạn, và nó thu hút giới truyền thông thì

Làm sao để thương hiệu trở thành bạn thân của trẻ em?

Cho dù bạn có thích hay không thì việc xây dựng thương hiệu sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ hiện đang là một cơ hội kinh doanh khổng lồ, và các vị phụ huynh là tiêu điểm nhắm

Vì sao Viettel rút khỏi cuộc bình chọn “Mạng di động được ưa chuộng nhất” ?

Việc mạng di động lớn nhất Việt Nam Viettel xin rút khỏi cuộc bình chọn Vietnam Mobile Awards 2009 (VMA 2009) đã khiến cho dư luận rất băn khoăn.Một câu hỏi được đặt ra là vì sao mạng này

Xây dựng một thương hiệu mạnh với giá bán thấp

Nhiều chuyên gia thương hiệu sẽ khuyên bạn rằng: bạn cần có thương hiệu mạnh và do đó bạn không cần phải cạnh tranh bằng giá cả. Chúng tôi cũng không phản đối chuyện này. Tuy nhiên,

Ba nhà mạng VN bị Apple qua mặt

Ngày 17-3, hai nhà mạng Viettel và VinaPhone cho biết sẽ chính thức phân phối điện thoại Apple iPhone tại thị trường Việt Nam từ ngày 26-3 và cả hai đều đưa ra mức giá sốc đối với sản

Mười nguyên tắc xây dựng thương hiệu

Có 10 nguyên tắc cần tuân thủ khi xây dựng thương hiệu, chúng tôi xin tóm lược lại ngắn gọn một số nguyên tắc thực sự đã làm nền tảng cho tác phẩm Sát thủ khác biệt hoá nàyNguyên

Google rời Trung Quốc, Dell có thể

Nhà tìm kiếm khổng lồ tuyên bố đóng cửa dịch vụ tại Trung Quốc song vẫn phục vụ khách hàng nơi đây bằng một trang web không kiểm duyệt tại Hong Kong.Tuyên bố được Google đưa ra hôm

Nghiên cứu mô hình định giá thương hiệu

“Nếu phải chia tách doanh nghiệp, tôi sẽ nhường cho bạn toàn bộ bất động sản, tôi sẽ chỉ lấy thương hiệu và nhãn hiệu hàng hóa, chắc chắn tôi sẽ lời hơn bạn”- John Stuart, Chairman

Hai hãng hàng không tranh nhau thương hiệu VietAir

Hãng hàng không tư nhân Vietjet Air nộp đơn đăng ký bảo hộ độc quyền thương hiệu VietAir, trong khi Vietnam Airlines lại được Thủ tướng đồng ý cho thành lập hãng hàng không với tên tương

Apple mua lại thương hiệu iPad từ Fujitsu như thế nào

Khi Apple lần đầu tiên công bố thông tin về máy tính bảng iPad, hãng “Quả táo” này không phải là chủ sở hữu thương hiệu này, Fujitsu mới chính là chủ nhân.Năm 2003, Fujitsu sản xuất

Vụ Án về C tròn , R tròn và Tê Mờ

Tôi và anh bạn tôi cùng hoạt động trong lĩnh vực Marketing, kinh nghiệm cũng tích lũy được khá, tôi làm ở bộ phận bán hàng còn anh bạn thì được phân công làm công tác phát

10 thương hiệu thành công nhất thế giới năm 2010

Tạp chí 24/7 Wall St vừa công bố đánh giá những thương hiệu thành công nhất năm 2010, dựa trên tổng giá trị thương hiệu, doanh số kinh doanh hàng tháng và khả năng phát triển kinh doanh sau

Xây dựng thương hiệu, chuyện không dễ dàng

Xây dựng thương hiệu luôn là yếu tố quan trọng đối với bất cứ doanh nghiệp nào muốn thành công trên thị trường. Tuy nhiên, để có một thương hiệu hay một nhãn hiệu đi sâu vào “tâm

Cần tránh 5 sai lầm làm hỏng thương hiệu của bạn

Dính dáng đến một trong số những sai lầm trên có thể phá hỏng thương hiệu bạn dày công gây dựngTrong 25 năm làm việc với tư cách là một chuyên gia tư vấn thương hiệu, tôi đã từng

5 tính cách thương hiệu VIB

Đối với một thương hiệu lớn (great brand), việc xác lập bộ tính cách, thông điệp cốt lõi không chỉ dừng lại ở các hoạt động truyền thông ban đầu mà thực sự đi xuyên suốt toàn

Thành lập công ty 100% vốn nước ngoài và quy trình, giấy tờ chuẩn bị

Giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ có sự khác biệt về văn hóa trong kinh doanh, điều này sẽ ảnh hưởng tới khả năng tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp nước ngoài.