Thành công nhờ chiến lược tiếp thị
Ảnh hưởng của suy thoái kinh tế không trừ một doanh nghiệp nào, kể cả Việt Tiến. Từ những tháng cuối năm 2008, Việt Tiến gặp khó khăn do sức mua giảm, khiến cả xuất khẩu và tiêu thụ nội địa gặp khó khăn. Cộng vào đó là tình trạng biến động lao động…
Việt Tiến tìm mọi giải pháp, trong đó tập trung đầu tư các thiết bị chuyên dùng, công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất, nâng cao thu nhập để giữ chân người lao động. Do vậy tổng công ty vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng khá.
Trong đó, lĩnh vực xuất khẩu tăng 15%, nội địa tăng khoảng 40%. Hiện nay, Việt Tiến xuất khẩu sang thị trường Mỹ (25%), châu Âu (35%), Nhật Bản (20%) và các thị trường khác chiếm 20% còn lại. Ở thị trường nội địa, Việt Tiến có trên 1.000 cửa hàng, đại lý được phân bố rộng khắp tại 64 tỉnh thành trên toàn quốc.
Ông Phan Văn Kiệt- Phó Tổng giám đốc tổng công ty cho biết: Thành công đó là nhờ Việt Tiến đã sớm hoạch định và thực hiện chiến lược tiếp thị đúng đắn. Đối với thị trường nội địa, chúng tôi có 6 thương hiệu, mỗi thương hiệu có một phân khúc khác nhau, khách hàng mục tiêu khác nhau, thu nhập khác nhau.
Thương hiệu Việt Tiến là thời trang nam công sở chính thống với áo sơ mi, quần tây, quần kaki dành cho khách hàng nam giới tuổi từ 28 trở lên. Thương hiệu San Sciaro là thời trang nam cao cấp phong cách Ý với các sản phẩm là áo sơ mi, quần tây, quần kaki, veston, áo thun, caravatte…đối tượng sử dụng là các doanh nhân, nhà quản lý, những người thành đạt, sành điệu…..
Thương hiệu Manhattan là thời trang nam cao cấp phong cách Mỹ được Việt Tiến mua quyền sử dụng của tập đoàn Perry Ellis International (Mỹ), với các sản phẩm là áo sơ mi, quần tây, quần kaki, veston, áo thun, đối tượng sử dụng là các doanh nhân, nhà quản lý, những người thành đạt, sành điệu….
Thương hiệu T-up là thời trang cao cấp dàng cho giới nữ, còn thương hiệu Vee Sendy là thời trang thông dụng dành cho giới trẻ nam, nữ. Thương hiệu thứ sáu mới được ra mắt là Việt Tiến Smart Casual dành cho môi trường thư giãn, du lịch, dạo phố.
Nhờ đa dạng thương hiệu, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu nên Việt Tiến đang phát triển rất tốt trong tình hình thị trường hiện nay.Để có được những thành công trên, Việt Tiến đã áp dụng thành công 6 chiến lược tiếp thị cơ bản.
Về chiến lược sản phẩm:
Thực hiện đa dạng hóa sản phẩm phục vụ nhiều đối tượng người tiêu dùng, đầu tư mạnh vào khâu thiết kế, nhằm tạo ra nhiều mẫu mã phù hợp, tăng giá trị sử dụng, giá trị thẩm mỹ của sản phẩm.
Chiến lược về giá:
Thực hiện giá cả đi đôi với chất lượng, tạo ra nhiều mức giá phục vụ cho nhiều đối tượng có mức thu nhập khác nhau.
Chiến lược về kênh phân phối:
Áp dụng song song hai hình thức: Kênh phân phối truyền thống trên đường phố và kênh phân phối hiện đại trong các siêu thị và trung tâm thương mại. Mỗi thương hiệu đều có một hệ thống kênh phân phối riêng, bản sắc riêng, tạo sự nhất quán trong từng hệ thống kênh phân phối.
Trong chiến lược quảng bá:
Việt Tiến quan tâm đến việc bảo vệ thương hiệu, thực hiện khuyến mãi, hậu mãi, tạo những dịch vụ chăm sóc tốt nhất cho khách hàng.
Đối với chiến lược chính sách xã hội:
Việt Tiến tích cực tham gia các chương trình xã hội, làm công tác từ thiện, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, giúp đỡ trẻ em nghèo…
Chiến lược đào tạo nguồn nhân lực:
Chú trọng và tăng cường công tác đào tạo, huấn luyện, nâng cao nghiệp vụ cho nhân sự trong bộ máy làm việc để nâng cao tính kế thừa và làm việc mang tính chuyên nghiệp, đáp ứng được yêu cầu trong tình hính mới.
Trong giai đoạn hội nhập hiện nay, cạnh tranh mang tính toàn cầu, vấn đề là phải biết vận dụng tốt để phát triển. Ông Phan Văn Kiệt nhấn mạnh: Hiện nay, Việt Tiến đang nghĩ đến vấn đề nhượng quyền thương mại.
Chúng tôi đang đi từng bước, một số thương hiệu sẽ được thực hiện nhượng quyền thương mại trong tương lai. Chúng tôi đã sẵn sàng nắm bắt thời cơ để phát triển sản phẩm ra nước ngoài.
Việt Tiến tìm mọi giải pháp, trong đó tập trung đầu tư các thiết bị chuyên dùng, công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất, nâng cao thu nhập để giữ chân người lao động. Do vậy tổng công ty vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng khá.
Trong đó, lĩnh vực xuất khẩu tăng 15%, nội địa tăng khoảng 40%. Hiện nay, Việt Tiến xuất khẩu sang thị trường Mỹ (25%), châu Âu (35%), Nhật Bản (20%) và các thị trường khác chiếm 20% còn lại. Ở thị trường nội địa, Việt Tiến có trên 1.000 cửa hàng, đại lý được phân bố rộng khắp tại 64 tỉnh thành trên toàn quốc.
Ông Phan Văn Kiệt- Phó Tổng giám đốc tổng công ty cho biết: Thành công đó là nhờ Việt Tiến đã sớm hoạch định và thực hiện chiến lược tiếp thị đúng đắn. Đối với thị trường nội địa, chúng tôi có 6 thương hiệu, mỗi thương hiệu có một phân khúc khác nhau, khách hàng mục tiêu khác nhau, thu nhập khác nhau.
Thương hiệu Việt Tiến là thời trang nam công sở chính thống với áo sơ mi, quần tây, quần kaki dành cho khách hàng nam giới tuổi từ 28 trở lên. Thương hiệu San Sciaro là thời trang nam cao cấp phong cách Ý với các sản phẩm là áo sơ mi, quần tây, quần kaki, veston, áo thun, caravatte…đối tượng sử dụng là các doanh nhân, nhà quản lý, những người thành đạt, sành điệu…..
Thương hiệu Manhattan là thời trang nam cao cấp phong cách Mỹ được Việt Tiến mua quyền sử dụng của tập đoàn Perry Ellis International (Mỹ), với các sản phẩm là áo sơ mi, quần tây, quần kaki, veston, áo thun, đối tượng sử dụng là các doanh nhân, nhà quản lý, những người thành đạt, sành điệu….
Thương hiệu T-up là thời trang cao cấp dàng cho giới nữ, còn thương hiệu Vee Sendy là thời trang thông dụng dành cho giới trẻ nam, nữ. Thương hiệu thứ sáu mới được ra mắt là Việt Tiến Smart Casual dành cho môi trường thư giãn, du lịch, dạo phố.
Nhờ đa dạng thương hiệu, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu nên Việt Tiến đang phát triển rất tốt trong tình hình thị trường hiện nay.Để có được những thành công trên, Việt Tiến đã áp dụng thành công 6 chiến lược tiếp thị cơ bản.
Về chiến lược sản phẩm:
Thực hiện đa dạng hóa sản phẩm phục vụ nhiều đối tượng người tiêu dùng, đầu tư mạnh vào khâu thiết kế, nhằm tạo ra nhiều mẫu mã phù hợp, tăng giá trị sử dụng, giá trị thẩm mỹ của sản phẩm.
Chiến lược về giá:
Thực hiện giá cả đi đôi với chất lượng, tạo ra nhiều mức giá phục vụ cho nhiều đối tượng có mức thu nhập khác nhau.
Chiến lược về kênh phân phối:
Áp dụng song song hai hình thức: Kênh phân phối truyền thống trên đường phố và kênh phân phối hiện đại trong các siêu thị và trung tâm thương mại. Mỗi thương hiệu đều có một hệ thống kênh phân phối riêng, bản sắc riêng, tạo sự nhất quán trong từng hệ thống kênh phân phối.
Trong chiến lược quảng bá:
Việt Tiến quan tâm đến việc bảo vệ thương hiệu, thực hiện khuyến mãi, hậu mãi, tạo những dịch vụ chăm sóc tốt nhất cho khách hàng.
Đối với chiến lược chính sách xã hội:
Việt Tiến tích cực tham gia các chương trình xã hội, làm công tác từ thiện, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, giúp đỡ trẻ em nghèo…
Chiến lược đào tạo nguồn nhân lực:
Chú trọng và tăng cường công tác đào tạo, huấn luyện, nâng cao nghiệp vụ cho nhân sự trong bộ máy làm việc để nâng cao tính kế thừa và làm việc mang tính chuyên nghiệp, đáp ứng được yêu cầu trong tình hính mới.
Trong giai đoạn hội nhập hiện nay, cạnh tranh mang tính toàn cầu, vấn đề là phải biết vận dụng tốt để phát triển. Ông Phan Văn Kiệt nhấn mạnh: Hiện nay, Việt Tiến đang nghĩ đến vấn đề nhượng quyền thương mại.
Chúng tôi đang đi từng bước, một số thương hiệu sẽ được thực hiện nhượng quyền thương mại trong tương lai. Chúng tôi đã sẵn sàng nắm bắt thời cơ để phát triển sản phẩm ra nước ngoài.
Theo baocongthuong
Chủ đề liên quan:
- So sánh Điều 79 Luật nhà ở 2014 và dự thảo Luật nhà ở 2022
- Thương hiệu thất bại
- So sánh Điều 60 Luật nhà ở 2014 và dự thảo Luật nhà ở 2022
- Sự thật về những thất bại trong tiếp thị sản phẩm
- So sánh Điều 48 Luật nhà ở 2014 và dự thảo Luật nhà ở 2022
- Thương hiệu từ đâu mà có
- So sánh Điều 71 Luật nhà ở 2014 và dự thảo Luật nhà ở 2022
- Bán test nhanh Covid-19, nhà thuốc đầu tiên bị xử lý
Hỗ trợ khách hàng
LUẬT SƯ HỖ TRỢ
0938188889 - 0387696666
0938188889 - 0387696666
Chứng chỉ năng lực xây dựng và dịch vụ xin cấp và gia hạn
Chứng chỉ năng lực xây dựng có gia hạn được không? Chứng chỉ năng lực có hiệu lực 10 năm khi cấp lần đầu hoặc cấp điều chỉnh hạng chứng chỉ hoặc gia hạn chứng chỉ. Theo quy định tại ...