Banner

Tin đầu tư

Kinh doanh mùi: 3 USD một lần ngửi

Mỗi khi thèm một thỏi chocolate hoặc tách cà phê, thay vì lo lắng về lượng calo hay cafein phải hấp thụ, khách hàng nay có một lựa chọn mới đó là bỏ tiền để được ngửi.Người sáng

Thương hiệu thất bại

Một thương hiệu mạnh đôi khi lại bị ảnh hưởng chỉ vì một sự cố nhỏ. Thế giới từng chứng kiến hàng trăm thương hiệu thất bại thảm hại chỉ vì những lý do rất lãng xẹt.Quá

Chiến lược định vị thương hiệu

Định vị thương hiệu là chiếm giữ “hình ảnh” trong tâm trí của khách hàng. Chiến lược định vị phù hợp sẽ tạo ra  giá trị và sự khác biệt được khắc sâu trong suy nghĩ của

Sex.com - Đấu giá tên miền ly kỳ nhất thế giới mạng

Tên miền đắt giá nhất và ly kì nhất trong thế giới mạng nay được đem ra đấu giá, đánh dấu sự kiện mới nhất trong lịch sử 16 năm giành giật, kiện tụng của trang web.Sau 4 năm kể từ

Top 10 thương hiệu ngân hàng trị giá 171 tỷ USD

10 thương hiệu ngân hàng dẫn đầu thế giới có giá trị 171 tỷ USD, theo báo cáo mới nhất của Tạp chí Brand Finance Global Banking 500.Brand Finance Global Banking 500 được xuất bản lần đầu tiên

Bài học xây dựng thương hiệu sau sự cố Toyota

“Đi tắt đón đầu”, “Đánh nhanh thắng nhanh”, “Rút ngắn giai đoạn” là những định hướng chiến lược không sai. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp chỉ nhắm tới việc thỏa mãn mục tiêu

50 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

Apple tiếp tục được tôn vinh trong danh sách 50 công ty được cả thế giới ngưỡng mộ nhất nhất năm nay do tạp chí Fortune vừa công bố.Steve Jobs lại làm nên điều kỳ diệu. Năm nay, Apple

Vì sao Viettel rút khỏi cuộc bình chọn “Mạng di động được ưa chuộng nhất” ?

Việc mạng di động lớn nhất Việt Nam Viettel xin rút khỏi cuộc bình chọn Vietnam Mobile Awards 2009 (VMA 2009) đã khiến cho dư luận rất băn khoăn.Một câu hỏi được đặt ra là vì sao mạng này

Ba nhà mạng VN bị Apple qua mặt

Ngày 17-3, hai nhà mạng Viettel và VinaPhone cho biết sẽ chính thức phân phối điện thoại Apple iPhone tại thị trường Việt Nam từ ngày 26-3 và cả hai đều đưa ra mức giá sốc đối với sản

Apple mua lại thương hiệu iPad từ Fujitsu như thế nào

Khi Apple lần đầu tiên công bố thông tin về máy tính bảng iPad, hãng “Quả táo” này không phải là chủ sở hữu thương hiệu này, Fujitsu mới chính là chủ nhân.Năm 2003, Fujitsu sản xuất

10 thương hiệu thành công nhất thế giới năm 2010

Tạp chí 24/7 Wall St vừa công bố đánh giá những thương hiệu thành công nhất năm 2010, dựa trên tổng giá trị thương hiệu, doanh số kinh doanh hàng tháng và khả năng phát triển kinh doanh sau

5 tính cách thương hiệu VIB

Đối với một thương hiệu lớn (great brand), việc xác lập bộ tính cách, thông điệp cốt lõi không chỉ dừng lại ở các hoạt động truyền thông ban đầu mà thực sự đi xuyên suốt toàn

Thế nào là một slogan thành công?

Slogan là yếu tố không thể thiếu trong kinh doanh hiện đại, bởi một câu ngắn gói gọn vài từ lại có sức mạnh thu hút khách hàng và xây dựng thương hiệu. Khác biệt giữa một slogan độc

Thú vị từ nguồn gốc các thương hiệu!

Các sản phẩm như vi xử lý của Intel, máy điện thoại của Apple, Motorola, hay các dịch vụ của Google… đã quá quen thuộc nhưng xuất xứ tên gọi của các hãng này vẫn còn nhiều

18 cách quảng cáo sáng tạo và ít tốn chi phí nhất

 Các công cụ marketing, quảng cáo chính thống đòi hỏi ngân sách rất lớn mà các nhà khởi nghiệp thường phải suy nghĩ lại sau khi nhìn thấy những con số dự toán ngân sách của các đại lý

Thương hiệu vượt ra ngoài phạm vi của tiếp thị

Hãy tưởng tựợng một thời gian nào đó, bạn sắp sửa bắt đầu một chuyến đi chơi. Bạn đã có trong tay mình quyển sách mỏng giới thiệu về một khu resort sang trọng. Những thiết kế

Logo đóng vai trò thế nào trong chiến lược thương hiệu của bạn?

Khi tôi nói về thương hiệu, thật lạ lùng là không ít người đã nhầm lẫn logo (biểu tượng) chính là “thương hiệu” của họ.Logo chỉ là một phần nhỏ trong chiến lược thương hiệu

Xây dựng thương hiệu tác động tới cảm nhận đa giác quan

Trong 15 năm thường xuyên đi về mỗi năm vài lần giữa Việt Nam và New York (Mỹ), hầu như tôi đều sử dụng dịch vụ của Hãng hàng không Singapore Airlines.Để đi từ sân bay này đến sân bay

Sức bật thương hiệu: nhanh không hẳn là tốt

Các nhà tiếp thị và quản trị thương hiệu là những người có trách nhiệm với thương hiệu của công ty. Thành công của họ được đo lường bằng khả năng phát triển hay khả năng “tạo

Lòng trung thành với thương hiệu – có thể mua được?

Các chương trình xây dựng lòng trung thành của khách hàng mang đến những phần thưởng và sự thừa nhận. Tuy nhiên, mục tiêu hàng đầu của chương trình là giữ chân khách hàng và đảm bảo

Kinh doanh mùi: 3 USD một lần ngửi

Mỗi khi thèm một thỏi chocolate hoặc tách cà phê, thay vì lo lắng về lượng calo hay cafein phải hấp thụ, khách hàng nay có một lựa chọn mới đó là bỏ tiền để được ngửi.Người sáng