Công thức cho thương hiệu
Sản phẩm + Chuyên nghiệp + Lời hứa = Thương hiệu
Sản phẩm:
Nếu bạn chỉ nghĩ rằng việc xây dựng thương hiệu chỉ là xây dựng nên một sản phẩm và giả định rằng chính sản phẩm này sẽ là nền tảng để thương hiệu của bạn phát triển thì vẫn chưa đủ.
Hãy hỏi cách mà Apple làm để tạo nên thương hiệu TV Apple, Microsoft với sản phẩm Zune hay sản phẩm New Coke của Coca-Cola khi nó ra mắt sản phẩm uy tín này của mình. Trừ khi bạn tính tặng không những sản phẩm làm ra cho khách hàng còn không thì đừng nên có suy nghĩ và dự định rằng các sản phẩm làm ra có thể tự mình thu hút được sự quan tâm từ phía khách hàng và tiêu thụ được.
Trước tiên hãy xem xét kỹ những yếu tố nào giúp sản phẩm của bạn thật sự khác biệt so với các sản phẩm khác. Hãy xem xét làm thế nào mà sản phẩm của bạn có thể ngăn chặn những cơn đau khó chịu, mang đến sự thoải mái và vui vẻ cũng như khiến tất cả những ai sử dụng nó đều phải ghen tỵ và quan trọng hơn hết là khiến mọi người phải nói về nó? Đối với một công ty mới thành lập chắc hẳn không thể kham nổi khoản tiền dành cho chi phí quảng cáo vì thế tin truyền miệng sẽ là công cụ hàg đầu của bạn để giúp bạn xây dựng thương hiệu.
Chuyên nghiệp:
Công ty bạn vừa mới phát triển ra một sản phẩm có thể làm thay đổi cả thế giới. Xin chúc mừng. Bây giờ bạn đã là một chuyên gia với sản phẩm của mình. Thế giới đánh giá rất cao nó, nhiều người mua sản phẩm của bạn (có cả những người sẽ không thèm mua sản phẩm của bạn và họ sẽ là kẻ thất bại), và cách mà sản phẩm của bạn tác động lên thế giới.
Khi bạn là một người tiên phong, đột phá về ý tưởng, thì chính bạn đã ảnh hưởng lên người mua để khiến họ phải tin rằng họ không thể sống mà thiếu sản phẩm của bạn. Để làm được điều này hẳn là không dễ chút nào: Bạn phải thu thập các thông tin, dữ liệu thống kê, lắng nghe những động thái từ các đối thủ cạnh tranh và năng đọc báo để hiểu được văn hóa và tầm nhìn chiến lược phạm vi toàn cầu của công ty mình sẽ thích ứng như thế nào với những lời bình luận tại thời điểm hiện tại.
Một chuyên gia thực sự sẽ hiểu và biết phải làm gì để phù hợp với những thị trường chưa được khai thác mà công ty đang tìm kiếm và cả phương thức để tiếp cận cũng như kết nối với những thị trường đó. Bằng cách chú ý vào thực tế và dự báo những gì có thể sẽ xảy ra trong tương lai gần, bạn có thể trở thành người đi đầu về ý tưởng trong ngành của mình. Bạn chỉ cần làm đúng các bước trên để có được những điều cần thiết cho việc xây dựng thương hiệu của mình.
Lời hứa:
Bạn hãy thử nghĩ đến một số thương hiệu mà bạn yêu thích như BMW, McDonald’s, Nordstrom, Apple. Những công ty này đã hứa với khách hàng của họ những điều gì? Họ có hoàn thành chúng mọi lúc không? Và câu trả lời đương nhiên là có. Cho dù đó là một sản phẩm về kỹ thuật, một bữa ăn đáng tin cậy hay một dịch vụ hay có thể là một phát kiến thì các công ty này đều thực hiện đúng lời hứa của mình với mọi khách hàng, mọi lúc và không bao giờ khiến khách hàng phải thất vọng. và đó chính là cách mà bạn thiết lập nên sự tin tưởng và một nền tảng vững chắc cho thương hiệu của mình.
Để khám phá ra được lời hứa dành cho khách hàng đối với thương hiệu của riêng mình, hãy đào sâu tìm hiểu ba câu hỏi sau đây: Tại sao bạn lại phát triển nên sản phẩm này? Bạn có thể chuyển giao hoàn toàn 100% những gì bạn đã hứa với khách hàng cả về chất lượng sản phẩm lẫn những dịch vụ đi kèm? Và bằng cách nào bạn có thể giúp cho cuộc sống của khách hàng mỗi ngày càng trở nên tốt hơn?
Hãy luôn nhớ rằng Ray Kroc không bao giờ định làm ra những chiếc bánh thịt bò bơ gơ ngon nhất, nhưng là để lập ra nhà hàng cung cấp những bữa ăn đáng tin cậy nhất thế giới. Cũng giống như thế BMW không chế tạo ra những chiếc xe hơi rẻ nhất, đẹp nhất hay những kiểu xe hơi dành cho gia đình những đơn thuần xe của hãng BMW luôn là xe có thiết kế tốt nhất về mặt kỹ thuật. Đó chính là những lời hứa mà các kỹ sư hàng đầu từ Đức hứa sẽ mang đến cho khách hàng mọi lúc họ sử dụng xe của BMW.
Cuộc sống của khách hàng sẽ được cải thiện đáng kể và tốt hơn rất nhiều bởi vì mỗi lần họ ngồi trên những chiếc xe hơi của BMW họ có cảm giác an toàn và tự hào hơn khi được gần các thiên tài về động cơ xe hơi. Lời hứa đã được đáp ứng chính là những gì đã tạo ra sự khác biệt và làm cho khách hàng quay trở lại với một thương hiệu. Và khi bạn khiến một khách hàng quay trở lại với mình thì khi đó bạn đã thực sự có được một thương hiệu của riêng mình.
Sản phẩm:
Nếu bạn chỉ nghĩ rằng việc xây dựng thương hiệu chỉ là xây dựng nên một sản phẩm và giả định rằng chính sản phẩm này sẽ là nền tảng để thương hiệu của bạn phát triển thì vẫn chưa đủ.
Hãy hỏi cách mà Apple làm để tạo nên thương hiệu TV Apple, Microsoft với sản phẩm Zune hay sản phẩm New Coke của Coca-Cola khi nó ra mắt sản phẩm uy tín này của mình. Trừ khi bạn tính tặng không những sản phẩm làm ra cho khách hàng còn không thì đừng nên có suy nghĩ và dự định rằng các sản phẩm làm ra có thể tự mình thu hút được sự quan tâm từ phía khách hàng và tiêu thụ được.
Trước tiên hãy xem xét kỹ những yếu tố nào giúp sản phẩm của bạn thật sự khác biệt so với các sản phẩm khác. Hãy xem xét làm thế nào mà sản phẩm của bạn có thể ngăn chặn những cơn đau khó chịu, mang đến sự thoải mái và vui vẻ cũng như khiến tất cả những ai sử dụng nó đều phải ghen tỵ và quan trọng hơn hết là khiến mọi người phải nói về nó? Đối với một công ty mới thành lập chắc hẳn không thể kham nổi khoản tiền dành cho chi phí quảng cáo vì thế tin truyền miệng sẽ là công cụ hàg đầu của bạn để giúp bạn xây dựng thương hiệu.
Chuyên nghiệp:
Công ty bạn vừa mới phát triển ra một sản phẩm có thể làm thay đổi cả thế giới. Xin chúc mừng. Bây giờ bạn đã là một chuyên gia với sản phẩm của mình. Thế giới đánh giá rất cao nó, nhiều người mua sản phẩm của bạn (có cả những người sẽ không thèm mua sản phẩm của bạn và họ sẽ là kẻ thất bại), và cách mà sản phẩm của bạn tác động lên thế giới.
Khi bạn là một người tiên phong, đột phá về ý tưởng, thì chính bạn đã ảnh hưởng lên người mua để khiến họ phải tin rằng họ không thể sống mà thiếu sản phẩm của bạn. Để làm được điều này hẳn là không dễ chút nào: Bạn phải thu thập các thông tin, dữ liệu thống kê, lắng nghe những động thái từ các đối thủ cạnh tranh và năng đọc báo để hiểu được văn hóa và tầm nhìn chiến lược phạm vi toàn cầu của công ty mình sẽ thích ứng như thế nào với những lời bình luận tại thời điểm hiện tại.
Một chuyên gia thực sự sẽ hiểu và biết phải làm gì để phù hợp với những thị trường chưa được khai thác mà công ty đang tìm kiếm và cả phương thức để tiếp cận cũng như kết nối với những thị trường đó. Bằng cách chú ý vào thực tế và dự báo những gì có thể sẽ xảy ra trong tương lai gần, bạn có thể trở thành người đi đầu về ý tưởng trong ngành của mình. Bạn chỉ cần làm đúng các bước trên để có được những điều cần thiết cho việc xây dựng thương hiệu của mình.
Lời hứa:
Bạn hãy thử nghĩ đến một số thương hiệu mà bạn yêu thích như BMW, McDonald’s, Nordstrom, Apple. Những công ty này đã hứa với khách hàng của họ những điều gì? Họ có hoàn thành chúng mọi lúc không? Và câu trả lời đương nhiên là có. Cho dù đó là một sản phẩm về kỹ thuật, một bữa ăn đáng tin cậy hay một dịch vụ hay có thể là một phát kiến thì các công ty này đều thực hiện đúng lời hứa của mình với mọi khách hàng, mọi lúc và không bao giờ khiến khách hàng phải thất vọng. và đó chính là cách mà bạn thiết lập nên sự tin tưởng và một nền tảng vững chắc cho thương hiệu của mình.
Để khám phá ra được lời hứa dành cho khách hàng đối với thương hiệu của riêng mình, hãy đào sâu tìm hiểu ba câu hỏi sau đây: Tại sao bạn lại phát triển nên sản phẩm này? Bạn có thể chuyển giao hoàn toàn 100% những gì bạn đã hứa với khách hàng cả về chất lượng sản phẩm lẫn những dịch vụ đi kèm? Và bằng cách nào bạn có thể giúp cho cuộc sống của khách hàng mỗi ngày càng trở nên tốt hơn?
Hãy luôn nhớ rằng Ray Kroc không bao giờ định làm ra những chiếc bánh thịt bò bơ gơ ngon nhất, nhưng là để lập ra nhà hàng cung cấp những bữa ăn đáng tin cậy nhất thế giới. Cũng giống như thế BMW không chế tạo ra những chiếc xe hơi rẻ nhất, đẹp nhất hay những kiểu xe hơi dành cho gia đình những đơn thuần xe của hãng BMW luôn là xe có thiết kế tốt nhất về mặt kỹ thuật. Đó chính là những lời hứa mà các kỹ sư hàng đầu từ Đức hứa sẽ mang đến cho khách hàng mọi lúc họ sử dụng xe của BMW.
Cuộc sống của khách hàng sẽ được cải thiện đáng kể và tốt hơn rất nhiều bởi vì mỗi lần họ ngồi trên những chiếc xe hơi của BMW họ có cảm giác an toàn và tự hào hơn khi được gần các thiên tài về động cơ xe hơi. Lời hứa đã được đáp ứng chính là những gì đã tạo ra sự khác biệt và làm cho khách hàng quay trở lại với một thương hiệu. Và khi bạn khiến một khách hàng quay trở lại với mình thì khi đó bạn đã thực sự có được một thương hiệu của riêng mình.
Theo vietnambranding.com/Sưu tầm và lược dịch từ Entrepreneur
Chủ đề liên quan:
- Thương hiệu từ đâu mà có
- So sánh Điều 90 Luật nhà ở 2014 và dự thảo Luật nhà ở 2022
- Thuê bao mới phải xác thực với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư từ 1/8/2022
- Quyết định hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, người lao động thực hiện 3 tại chỗ
- Nghị định số 30/2021/NĐ-CP sửa đổi bổ sung Nghị định 99/2015/NĐ-CP ngày 20 tháng 10 năm 2015 chi tiết một số điều Luật nhà ở 2014
- 18 cách quảng cáo sáng tạo và ít tốn chi phí nhất
- Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô Trong tiến trình xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên - Huế
- So sánh Điều 57 Luật nhà ở 2014 và dự thảo Luật nhà ở 2022
Hỗ trợ khách hàng
LUẬT SƯ HỖ TRỢ
0938188889 - 0387696666
0938188889 - 0387696666
Chứng chỉ năng lực xây dựng và dịch vụ xin cấp và gia hạn
Chứng chỉ năng lực xây dựng có gia hạn được không? Chứng chỉ năng lực có hiệu lực 10 năm khi cấp lần đầu hoặc cấp điều chỉnh hạng chứng chỉ hoặc gia hạn chứng chỉ. Theo quy định tại ...