Banner

Thành lập chi nhánh công ty tại Hà Nam

Các bước thành lập chi nhánh công ty tại Hà Nam

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập chi nhánh công ty

Theo Điều 31 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 4 tháng 1 năm 2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp, hồ sơ thành lập chi nhánh gồm các giấy tờ, tài liệu như sau:

– Thông báo thành lập chi nhánh do người đại diện theo pháp luật của công ty ký;

– Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh;

– Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh.

Ngoài ra, trong trường hợp cụ thể, hồ sơ thành lập chi nhánh có thể có yêu cầu thành phần khác.

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty tại Hà Nam

Cơ quan tiếp nhận, giải quyết hồ sơ: Trường hợp thành lập chi nhánh công ty tại Hà Nam, hồ sơ được nộp về Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nam.

Phương thức nộp hồ sơ: Qua Cổng thông tin Quốc gia về Đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho công ty.

Giải đáp một số thắc mắc về chi nhánh công ty

1/ Đặt tên chi nhánh như thế nào?

Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.

Tên chi nhánh phải bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh”. Phần tên riêng trong tên chi nhánh của công ty không được sử dụng cụm từ “công ty”, “doanh nghiệp”.

Tên chi nhánh phải được viết hoặc gắn tại trụ sở chi nhánh. Tên chi nhánh được in hoặc viết với khổ chữ nhỏ hơn tên tiếng Việt của doanh nghiệp trên các giấy tờ giao dịch, hồ sơ tài liệu và ấn phẩm do chi nhánh phát hành.

Ngoài tên bằng tiếng Việt, chi nhánh của công ty có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt. Tên bằng tiếng nước ngoài là tên được dịch từ tên tiếng Việt sang một trong những tiếng nước ngoài hệ chữ La-tinh. Tên viết tắt được viết tắt từ tên tiếng Việt hoặc tên bằng tiếng nước ngoài.

2/ Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh khác với ngành, nghề kinh doanh của công ty được không?

Theo khoản 1 Điều 41 Luật Doanh nghiệp thì Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, nếu mong muốn chi nhánh kinh doanh ngành nghề hiện chưa đăng ký là ngành nghề kinh doanh của công ty, Quý vị cần làm thủ tục bổ sung ngành, nghề kinh doanh của công ty trước.

3/ Chi nhánh có con dấu riêng không?

Công ty quyết định loại dấu, số lượng, hình thức và nội dung dấu của chi nhánh công ty. Dấu bao gồm dấu được làm tại cơ sở khắc dấu hoặc dấu dưới hình thức chữ ký số theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử.

Việc quản lý và lưu giữ dấu thực hiện theo quy định của Điều lệ công ty hoặc quy chế do công ty, chi nhánh có dấu ban hành.

 


Chủ đề liên quan: