Kinh doanh mùi: 3 USD một lần ngửi
Người sáng tạo chiếc tẩu mùi Le Whif cam kết rằng đây là loại thực phẩm "ngửi" đầu tiên trên thế giới. Theo ông, cái lợi của nó là khách hàng có thể thỏa sức chìm đắm trong mùi vị ngon lành của chocolate hay cà phê mà hầu như chẳng phải hấp thụ chút calo hay cafein nào. Do đó, sản phẩm này phù hợp với những người ăn kiêng. Một mặt họ luôn thèm ăn nhưng mặt khác, trọng lượng luôn là vấn đề đáng lo ngại.
Chiếc tẩu mang hình dáng một thỏi son chứa hàng trăm milligram phần tử thức ăn. Những phần tử này đủ nhỏ để lơ lửng trong không khí nhưng quá to để có thể bị lọt vào phổi.
Mỗi chiếc tẩu chứa lượng hương liệu đủ cho 8 đến 10 lần "hít hà", đang được bán ở Anh với giá 1,99 bảng, tương đương 2,85 USD. Nếu mua 3 chiếc giá giảm còn 4,99 bảng.
Hiện có một số mùi cho khách hàng lựa chọn như chocolate, chocolate hương mâm xôi và chocolate bạc hà. Ngoài ra, còn có hương cà phê, với liều lượng cafein chứa trong mỗi chiếc tẩu tương đương với một hớp nhỏ espresso.
Người phát minh ra sản phẩm này là David Edwards, giáo
sư môn kỹ thuật sinh hóa tại đại học Harvard. Để hoàn thiện sản phẩm,
ông cần đến sự giúp đỡ của các đầu bếp.
Giáo sư Edwards cho biết Le Whif không thể thay thể thức ăn, nhưng có thể sử dụng cho một số mục đích khác. Ví dụ các nhà hàng có thể cho thực khách thử mùi các món ăn trước khi họ quyết định chọn thực đơn cho bữa tối.
Sản phẩm này đã ra mắt tại Paris từ hồi năm ngoái và đợt bán hàng đầu tiên thành công đến nỗi 25.000 chiếc tẩu đã được mua hết veo trong vòng một tháng. Từ đó đến nay, nhà sản xuất đã tự tin đưa sản phẩm đi giới thiệu khắp nước Pháp, sang Anh và cả ở Mỹ.
Theo Vnexpress
Chủ đề liên quan:
- 50 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới
- 5 tính cách thương hiệu VIB
- Công thức tuyệt mật của Coca-Cola
- 10 thương hiệu thành công nhất thế giới năm 2010
- Thương hiệu thất bại
- Chiến lược định vị thương hiệu
- Thương hiệu bong bóng
- Vì sao Viettel rút khỏi cuộc bình chọn “Mạng di động được ưa chuộng nhất” ?
Hỗ trợ khách hàng
0938188889 - 0387696666