Logo đóng vai trò thế nào trong chiến lược thương hiệu của bạn?
Khi tôi nói về thương hiệu, thật lạ lùng là không ít người đã nhầm lẫn logo (biểu tượng) chính là “thương hiệu” của họ.
Logo chỉ là một phần nhỏ trong chiến lược thương hiệu của bạn. Logo được xem là một biểu tượng có thể cung cấp cho người tiêu dùng sự nhận biết ngay tức khắc và mạnh mẽ về thương hiệu, công việc kinh doanh cũng như sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.
Vì thế, trước khi bắt đầu giai đoạn tạo ra logo cho riêng mình, tôi mong bạn phải chắc chắn rằng bạn đã xây dựng được một chiến lược thương hiệu. Tại sao vậy? Logo giống như một mẫu quảng cáo nhỏ cho công ty của bạn. Không có một chiến lược thương hiệu làm nền tảng, mẫu quảng cáo đó sẽ truyền tải đến khách hàng những thông điệp sai và dĩ nhiên, làm yếu đi chiến lược kinh doanh của bạn. Hơn thế nữa, bạn phải biết giữ cho thông điệp thương hiệu của bạn nhất quán, xuyên suốt nhằm giúp tăng khả năng nhận biết của khách hàng.
Vậy làm sao để biết khi nào bạn sẵn sàng bước vào giai đoạn tạo ra logo cho thương hiệu của bạn?
Logo có sứ mạng miêu tả những giá trị và mục tiêu mà công ty của bạn theo đuổi. Bạn phải chắc chắn rằng những mục tiêu và giá trị đó được thiết lập một cách rõ ràng trước khi bạn đầu tư vào việc tìm kiếm một nhà thiết kế logo.
Biết rõ về thông điệp bạn muốn truyền tải thông qua thương hiệu, để logo của bạn phản ánh rõ ràng thông điệp đó. Chính bạn cần tạo nên mối liên kết mạnh mẽ giữa thương hiệu và logo. Nhưng đừng quên rằng, logo chỉ là một phần của chiến lược thương hiệu.
Logo cần toát lên tác phong chuyên nghiệp và sự phát triển không phân biệt công ty của bạn lớn hay nhỏ.
Nếu bạn tự thiết kế logo nhằm tiết kiệm chi phí, phải bảo đảm những nỗ lực thiết kế của bạn được thị trường “kiểm định”.
Chắc chắn rằng logo bạn chọn không lỗi thời mà có thể sử dụng hiệu quả năm này qua năm khác. Nên nhớ đó là cách người tiêu dùng nhận biết công ty của bạn.
Kết luận về vai trò của logo trong chiến lược thương hiệu của bạn có thể được tổng kết trong phát biểu sau đây:
Thương hiệu vững vàng và một chiến lược thương hiệu mạnh sử dụng thiết kế để truyền đạt thông điệp nhằm thu hút khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến – một thông điệp tạo ra sự vững vàng cho thương hiệu của bạn bằng cách tạo khác biệt giữa bạn với những đối thủ cạnh tranh.
Liệu logo của bạn có thể thực hiện được sứ mạng đó? Nếu câu trả lời của bạn là không, thì có lẽ giờ chính là lúc bạn quan tâm đến việc củng cố chiến lược thương hiệu của bạn và tìm một mẫu logo mới để tái định vị lại hình ảnh công ty trong tâm trí người tiêu dùng.
Logo chỉ là một phần nhỏ trong chiến lược thương hiệu của bạn. Logo được xem là một biểu tượng có thể cung cấp cho người tiêu dùng sự nhận biết ngay tức khắc và mạnh mẽ về thương hiệu, công việc kinh doanh cũng như sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp.
Vì thế, trước khi bắt đầu giai đoạn tạo ra logo cho riêng mình, tôi mong bạn phải chắc chắn rằng bạn đã xây dựng được một chiến lược thương hiệu. Tại sao vậy? Logo giống như một mẫu quảng cáo nhỏ cho công ty của bạn. Không có một chiến lược thương hiệu làm nền tảng, mẫu quảng cáo đó sẽ truyền tải đến khách hàng những thông điệp sai và dĩ nhiên, làm yếu đi chiến lược kinh doanh của bạn. Hơn thế nữa, bạn phải biết giữ cho thông điệp thương hiệu của bạn nhất quán, xuyên suốt nhằm giúp tăng khả năng nhận biết của khách hàng.
Vậy làm sao để biết khi nào bạn sẵn sàng bước vào giai đoạn tạo ra logo cho thương hiệu của bạn?
Logo có sứ mạng miêu tả những giá trị và mục tiêu mà công ty của bạn theo đuổi. Bạn phải chắc chắn rằng những mục tiêu và giá trị đó được thiết lập một cách rõ ràng trước khi bạn đầu tư vào việc tìm kiếm một nhà thiết kế logo.
Biết rõ về thông điệp bạn muốn truyền tải thông qua thương hiệu, để logo của bạn phản ánh rõ ràng thông điệp đó. Chính bạn cần tạo nên mối liên kết mạnh mẽ giữa thương hiệu và logo. Nhưng đừng quên rằng, logo chỉ là một phần của chiến lược thương hiệu.
Logo cần toát lên tác phong chuyên nghiệp và sự phát triển không phân biệt công ty của bạn lớn hay nhỏ.
Nếu bạn tự thiết kế logo nhằm tiết kiệm chi phí, phải bảo đảm những nỗ lực thiết kế của bạn được thị trường “kiểm định”.
Chắc chắn rằng logo bạn chọn không lỗi thời mà có thể sử dụng hiệu quả năm này qua năm khác. Nên nhớ đó là cách người tiêu dùng nhận biết công ty của bạn.
Kết luận về vai trò của logo trong chiến lược thương hiệu của bạn có thể được tổng kết trong phát biểu sau đây:
Thương hiệu vững vàng và một chiến lược thương hiệu mạnh sử dụng thiết kế để truyền đạt thông điệp nhằm thu hút khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến – một thông điệp tạo ra sự vững vàng cho thương hiệu của bạn bằng cách tạo khác biệt giữa bạn với những đối thủ cạnh tranh.
Liệu logo của bạn có thể thực hiện được sứ mạng đó? Nếu câu trả lời của bạn là không, thì có lẽ giờ chính là lúc bạn quan tâm đến việc củng cố chiến lược thương hiệu của bạn và tìm một mẫu logo mới để tái định vị lại hình ảnh công ty trong tâm trí người tiêu dùng.
eBrandium.com - Theo vietnambranding.com/Sưu tầm và lược dịch từ About.com
Chủ đề liên quan:
- Lòng trung thành với thương hiệu – có thể mua được?
- Kinh doanh mùi: 3 USD một lần ngửi
- Bài học xây dựng thương hiệu sau sự cố Toyota
- Vì sao Viettel rút khỏi cuộc bình chọn “Mạng di động được ưa chuộng nhất” ?
- Ba nhà mạng VN bị Apple qua mặt
- Khu kinh tế Chân Mây-Lăng Cô Trong tiến trình xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên - Huế
- Apple mua lại thương hiệu iPad từ Fujitsu như thế nào
- 50 công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới
Hỗ trợ khách hàng
LUẬT SƯ HỖ TRỢ
0938188889 - 0387696666
0938188889 - 0387696666
Chứng chỉ năng lực xây dựng và dịch vụ xin cấp và gia hạn
Chứng chỉ năng lực xây dựng có gia hạn được không? Chứng chỉ năng lực có hiệu lực 10 năm khi cấp lần đầu hoặc cấp điều chỉnh hạng chứng chỉ hoặc gia hạn chứng chỉ. Theo quy định tại ...