Banner

Thủ tục Thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng

Lý do Quý khách hàng nên sử dụng dịch vụ thành lập chi nhánh công ty của Luật sư chúng tôi bởi vì:

– Chúng tôi có đội ngũ Luật sư và chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm, nhiệt tình với khách hàng;

– Quá trình làm việc chuyên nghiệp và chất lượng;

– Đại diện khách hàng làm việc với cơ quan Nhà nước; soạn thảo hồ sơ chính xác; công chứng, chứng thực, mọi giấy tờ liên quan; theo dõi hồ sơ, nhận kết quả và bàn giao cho khách hàng.

Thành lập chi nhánh công ty là sự lựa chọn hàng đầu của các công ty khi muốn mở rộng hoạt động kinh doanh cũng như tăng cường sự trao đổi, giao dịch với các đối tác doanh nghiệp khác. Nội dung bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn Thủ tục Thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng.

Trình tự thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng

– Soạn thảo hồ sơ để thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty bao gồm:

+ Thông báo thành lập chi nhánh tại Hải Phòng;

+ Quyết định thành lập chi nhánh (của Chủ sở hữu/ Hội đồng thành viên hoặc Hội đồng quản trị tùy vào từng loại hình công ty);

+ Biên bản họp hội đồng thành viên/hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh tại Hải Phòng

+ Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;

+ Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân người đứng đầu chi nhánh;

+ Văn bản ủy quyền (nếu công ty ủy quyền cho người khác đi nộp hồ sơ).

– Cơ quan tiếp nhận hồ sơ thành lập chi nhánh công ty ở Hải Phòng là Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư Tỉnh Hải Phòng, Hồ sơ được nộp tại Bộ phận một cửa của Phòng Đăng ký kinh doanh – Trung tâm Hành chính công Tỉnh Hải Phòng

– Chuyên viên Phòng Đăng ký kinh doanh tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra sơ bộ tính hợp lệ của hồ sơ.

+ Nếu hồ sơ hợp lệ, sẽ được in giấy biên nhận và trong thời gian 03 ngày làm việc sẽ có kết quả. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ chuyên viên sẽ hướng dẫn cách sửa đổi. Ngày nộp lại đầy đủ hồ sơ hợp lệ sẽ được tính là ngày bắt đầu nộp hồ sơ.

+ Căn cứ ngày hẹn, khách hàng lên Bộ phận trả kết quả để lấy Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh.

– Sau khi nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, công ty cần phải thực hiện tiếp một số các thủ tục sau: Khắc dấu và Thông báo sử dụng mẫu dấu của chi nhánh; Nộp tờ khai thuế; Mở tài khoản ngân hàng và thông báo tài khoản ngân hàng; Nộp tiền thuế môn bài;…

Chi nhánh công ty là gì?

– Chi nhánh công ty là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp hay công ty mẹ có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hay một phần chức năng của doanh nghiệp; ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của công ty mẹ.

– Chi nhánh công ty không có tư cách pháp nhân và chỉ được thực hiện các hoạt động của mình theo nội dung đã đăng ký hay những quy định của công ty mẹ.

– Các quyền của chi nhánh công ty bao gồm:

+ Quyền thuê trụ sở: Chi nhánh có quyền thuê trụ sở làm việc, thuê hoặc mua các phương tiện và vật dụng cần thiết cho hoạt động sản xuất và kinh doanh.

+ Quyền tuyển dụng lao động: Có quyền tuyển dụng nhân sự là người nước ngoài để làm việc tại chi nhánh theo quy định pháp luật tại Việt Nam.

+ Giao kết hợp đồng tại Việt Nam phù hợp với nội dung hoạt động được quy định trong giấy phép thành lập chi nhánh và theo quy định của Luật doanh nghiệp.

+ Được mở tài khoản ngân hàng bằng đồng Việt Nam hoặc bằng ngoại tệ tại ngân hàng được phép hoạt động tại Việt Nam.

+ Có dấu riêng có nghĩa là có con dấu mang tên Chi nhánh theo quy định.

+ Thực hiện các hoạt động mua bán hàng hoá và các hoạt động thương mại khác phù hợp với giấy phép thành lập chi nhanh theo quy định của luật doanh nghiệp và điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Điều kiện thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng

Khi thực hiện Thủ tục Thành lập chi nhánh công ty tại Hải Phòng thì cần phải đáp ứng các điều kiện như sau:

– Muốn thành lập chi nhánh công ty phải thành lập công ty vì chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của công ty; công ty có thể thành lập trong nước hoặc ở nước ngoài cũng đều thành lập được chi nhánh tuy nhiên điều kiện thành lập chi nhánh cho công ty trong nước và công ty nước ngoài sẽ có những điều kiện khác nhau.

– Đặt tên chi nhánh phải có tên công ty kèm theo cụm từ “chi nhánh”; tên chi nhánh phải được viết hoặc đặt tại trụ sở chi nhánh, viết nhỏ hơn tên công ty trong các giấy tờ giao dịch, hồ sơ, tài liệu và ấn phẩm cho chi nhánh phát hành.

– Người đứng đầu chi nhánh công ty phải có đầy đủ năng lực hành vi dân sự và không thuộc trường hợp không được quản lý doanh nghiệp theo quy định của Luật doanh nghiệp.

– Địa chỉ trụ sở của chi nhánh không được đặt tại khu nhà tập thể, khu chung cư có chức năng để ở; Trường hợp những chi nhánh hoạt động sản xuất, kinh doanh những ngành nghề có ảnh hưởng đến môi trường phải đặt trụ sở tại khu kinh tế, khu công nghiệp theo sự quy hoạch của tỉnh Quảng Ninh.

– Có hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh hợp lệ theo quy định của pháp luật.

-----------------------


Chủ đề liên quan: