Banner

Thành lập Doanh nghiệp tại Thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An

Chính phủ quyết nghị thành lập thị xã Kiến Tường thuộc tỉnh Long An trên cơ sở điều chỉnh 20.428,2 ha diện tích tự nhiên và 64.589 nhân khẩu của huyện Mộc Hóa, bao gồm toàn bộ diện tích tự nhiên và nhân khẩu của thị trấn Mộc Hóa và các xã Tuyên Thạnh,  Bình Hiệp, Bình Tân, Thạnh Hưng và Thạnh Trị.

Điều chỉnh địa giới hành chính thị trấn Mộc Hóa và một phần của xã Tuyên Thạnh để thành lập phường 1, phường 2, phường 3 thuộc thị xã Kiến Tường.

Sau khi điều chỉnh địa giới hành chính, thị xã Kiến Tường có 8 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm: Phường 1, phường 2, phường 3 và các xã Tuyên Thạnh, Bình Hiệp, Bình Tân, Thạnh Hưng và Thạnh Trị.

Huyện Mộc Hóa còn lại 29.764,25 ha diện tích tự nhiên, 29.853 nhân khẩu và có 7 đơn vị hành chính cấp xã, gồm các xã Tân Lập, Bình Hòa Tây, Bình Hòa Đông, Bình Phong Thạnh, Bình Hòa Trung, Tân Thành và Bình Thạnh.

Tỉnh Long An có 15 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm thành phố Tân An, thị xã Kiến Tường và 13 huyện.

 

Chuẩn bị và soạn thảo hồ sơ Thành lập Doanh nghiệp tại Thị xã Kiến Tường

Để thành lập công ty quý khách hàng cần chuẩn bị những tài liệubao gồm;

– Giấy đề nghị đăng ký thành lập doanh nghiệp;

– Điều lệ công ty;

– Danh sách cổ đông sáng lập (đối với Công ty cổ phần);

– Danh sách thành viên (đối với Công ty TNHH 2 thành viên trở lên);

– Giấy ủy quyền (nếu người nộp hồ sơ không phải đại diện pháp luật);

– Bản sao công chứng CMND/ CCCD/ hộ chiếu của các thành viên, đại diện pháp luật và người được ủy quyền nộp hồ sơ.

Mỗi loại hình doanh nghiệp khác nhau thì thành phần hồ sơ sẽ có sự thay đổi nhất định, nếu muốn tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ Luật Hoàng Phi để được hỗ trợ.

 Nộp hồ sơ thành lập doanh nghiệp

– Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền thực hiện đăng ký doanh nghiệp với Cơ quan đăng ký kinh doanh.

– Tuy hồ sơ thành lập doanh nghiệp có thể nộp qua mạng tại Cổng thông tin quốc gia và nộp trực tiếp tại Sở kế hoạch và đầu tư nhưng hầu hết các tỉnh, thành lớn như Hà Nội, TPHCM, Bình Dương, Quảng Ninh… chỉ áp dụng hình thức nộp hồ sơ qua mạng.  Vì vậy để tránh mất thời gian, bạn nên xác nhận hình thức nộp hồ sơ với cơ quan đăng ký kinh doanh tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp thành lập trước khi thực hiện. 

Nhận kết quả

– Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp đăng ký doanh nghiệp;

– Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho người thành lập doanh nghiệp. Trường hợp từ chối đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

Những việc cần làm sau khi thành lập doanh nghiệp

Sau khi thành lập doanh nghiệp cần thực hiện các thủ tục tiếp theo như treo biển công ty, mở tài khoản và thông báo tài khoản ngân hàng, mua chữ ký số, làm thủ tục phát hành hóa đơn,…


Chủ đề liên quan: